Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Cùng HiDigi giải mã cơn sốt Baby Three khiến GenZ mê mẩn

Cơn 'sốt' túi mù (Labulu) chưa kịp lắng xuống, gần đây, hộp mù Baby Three (blind box) đã trở thành trào lưu mới, nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ. Với thiết kế lạ mắt cùng trải nghiệm "đập hộp" bất ngờ, món đồ chơi Baby Three thành công tạo nên cơn sốt mới, khiến nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng chi tiền triệu để sở hữu.

Cùng HiDigi giải mã cơn sốt Baby Three khiến GenZ mê mẩn

Giữa lúc trào lưu sưu tầm búp bê Labubu hay "xé túi mù" vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Baby Three nhanh chóng trở thành chủ đề được nhiều bạn trẻ, người nổi tiếng nhắc đến và săn đón.

Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa "đập hộp Baby Three" tạo nên cơn sốt, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ sự độc đáo và bất ngờ. Khác với mẫu búp bê Labubu phải xếp hàng hay đặt trước, Baby Three sở hữu mức giá hợp lý, dễ tiếp cận hơn và được bày bán rộng rãi tại nhiều tuyến phố lớn ở Hà Nội và TPHCM.

1. Baby Three là gì?

Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5 dưới hình thức "blind box" (hộp bí mật).

Khác biệt với búp bê Labubu vốn chỉ có một hình dáng cố định, mỗi mẫu đồ chơi Baby Three lại được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ chính các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, cáo…

Không chỉ gây chú ý với kiểu dáng đa dạng, búp bê Baby Three còn khiến người chơi thích thú về biểu cảm đôi mắt độc lạ như mắt thường, mắt lé, mắt ướt (mắt rưng) hay mắt dora nước.

Đặc biệt, mỗi bé búp bê khi mở hộp đều tỏa ra hương thơm riêng, khiến sản phẩm trở nên thú vị và khác biệt so với các dòng đồ chơi thú nhồi bông thông thường.

Yếu tố khiến Baby Three có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là khả năng đánh trúng tâm lý thích "đập hộp" của giới trẻ. Thay vì chi hàng chục triệu đồng cho một chiếc túi xách hàng hiệu hay thiết bị công nghệ, người tiêu dùng có thể tận hưởng cảm giác phấn khích khi "bóc tem" món đồ chơi này với mức giá vô cùng hợp lý.

Tính đến nay, Baby Three ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400%, 1000% big baby...


Baby Three có nhiều bộ sưu tập với nhiều phân khúc khác nhau

2. Giá thành của Baby Three

Tận dụng sức hút từ trào lưu "blind box" (hộp mù), Baby Three xuất hiện trên thị trường Việt Nam đầu năm nay dưới dạng đồ chơi được đóng gói trong các túi nhỏ riêng biệt, mang lại cảm giác tò mò và hứng thú cho người sở hữu. Để sở hữu một vật phẩm phiên bản giới hạn với thiết kế đẹp mắt, khách hàng phải mua nhiều lần và chấp nhận yếu tố may rủi đi kèm.

Ngoài ra, việc sở hữu Baby Three cũng "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều khi không phải dậy sớm xếp hàng hay canh bấm số và chờ đợi may mắn như mua búp bê Labubu. Món đồ chơi này hiện được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng, trang web trực tuyến. Đặc biệt, khi lướt Tiktok, người xem dễ dàng bắt gặp nhiều shop/người nổi tiếng livestream bán baby three và các sản phẩm búp bê tương tự.

Thậm chí, ở vỉa hè của một số tuyến phố lớn tại Hà Nội và TPHCM, nhiều người còn tranh thủ cơn sốt Baby Three, mở các điểm bán blind box lưu động, thu hút sự chú ý của các khách hàng, chủ yếu là Gen Z (những người sinh năm 1997-2012).

Theo khảo sát, "hộp mù" Baby Three hiện được rao bán trên các trang web, hội nhóm uy tín với giá dao động 250.000-730.000 đồng mỗi hộp nhỏ.

Ở phiên bản búp bê phân khúc đặc biệt như Baby 400% sẽ dao động từ 750-850 đồng, Baby 1000% có kích thước 60cm, giá bán cho một kiện nguyên tem rơi vào khoảng 14 triệu đồng cho 4 hộp. Tuy nhiên, những món đồ này nhanh chóng hết hàng và khiến giá bán lại tăng cao hơn gấp 2-3 lần.

Một số mẫu nổi tiếng thuộc phiên bản đặc biệt như mắt ướt, mắt dora nước, dòng 12 con giáp, thỏ thị trấn… được không ít bạn trẻ "săn đón", sẵn sàng chi tiền triệu để thử vận may.


Baby Three có giá thành tương đối cao

3. Giải mã cơn sốt Baby Three

Thỏa mãn sự tò mò
Baby Three là sản phẩm thuộc dòng đồ chơi blind box, hay còn được biết đến với tên gọi là hộp mù. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo... được tạo hình dễ thương, bắt mắt. Cả người mua và người bán không thể biết sản phẩm bên trong hộp, chỉ thấy đầy đủ bộ sưu tập qua hình vẽ bên ngoài vỏ hộp. Từ đó, người chơi sẽ lựa chọn nhân vật yêu thích và "thử vận may" bằng cách mở hộp.

Phương thức marketing nhắm đến xu hướng "cuồng" mua sắm của giới trẻ

Theo PGS-TS Trần Thành Nam, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục, hộp mù được đông đảo bạn trẻ yêu thích bởi cách thức marketing thông minh, nhắm vào tâm lý người tiêu dùng.


Ông Nam cho rằng, những người bán hàng sẽ sử dụng nhiều thủ thuật như hướng đến sự độc nhất, bất ngờ, thiên về mặt cảm xúc để khách hàng quyết định chi tiền.

“Rất nhiều sản phẩm hướng vào đối tượng khách hàng trẻ bởi những người trẻ có xu hướng "cuồng" mua sắm, sử dụng mua sắm như cách thức giải tỏa tâm lý chứ không hẳn để sử dụng. Vì vậy, giá cả sản phẩm thường cao hơn so với giá trị thực tế và họ lý giải bằng cách thức ở đây tôi bán trải nghiệm, bán cảm xúc chứ tôi không bán giá trị sản phẩm. Trên thực tế, đây là cơ chế thị trường và là cách marketing của người bán", ông Nam lưu ý.

Qua đây, HiDigi hy vọng chủ shop sẽ cập nhật được thông tin bổ ích về mặt hàng đang gây sốt trên thị trường những ngày gần đây. Theo dõi trang Tin tức của trang phần mềm quản lý bán HiDigi để cập nhật thêm nhiều xu hướng kinh doanh mới nhất hiện tại nhé.