Tin tức

Trang chủ / Tin tức

5 điều kiêng kỵ cho chủ shop trong ngày Vía Thần Tài

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, Ngày Vía Thần Tài là một ngày quan trọng, thường được kỷ niệm vào ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Ngày này, người dân thường đi mua vàng và các vật phẩm may mắn khác với hy vọng sẽ mang lại tài lộc và may mắn cho cả năm.

5 điều kiêng kỵ cho chủ shop trong ngày Vía Thần Tài

Đối với chủ shop, đây cũng là cơ hội để thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Tuy nhiên, cũng có một số điều kiêng kỵ mà chủ shop nên lưu ý vào ngày này:


1. Kiêng cử nạp hàng mới: Một số chủ shop có quan niệm rằng vào ngày Thần Tài, họ sẽ không nhập hàng mới vào cửa hàng để tránh làm gián đoạn "dòng chảy" của tài lộc.


2. Kiêng xui xẻo, tranh cãi: Cố gắng duy trì bầu không khí tích cực và tránh tranh cãi hay xích mích với khách hàng hoặc nhân viên, vì điều này có thể mang lại điềm xui xẻo.


3. Kiêng đóng cửa sớm: Một số chủ shop tin rằng đóng cửa sớm vào Ngày Thần Tài có thể ảnh hưởng đến việc thu hút tài lộc vào cửa hàng trong suốt cả năm.


4. Kiêng từ chối khách hàng đầu tiên: Khách hàng đầu tiên của ngày được coi là mang lại may mắn, do đó việc từ chối họ có thể được coi là một điềm báo xấu.


5. Kiêng than thở, phàn nàn: Việc phàn nàn hoặc than thở trong ngày này có thể được coi là tạo ra năng lượng tiêu cực, có thể ảnh hưởng đến tài lộc.


Mặc dù những kiêng kỵ này phổ biến trong dân gian, không phải tất cả chủ shop đều tuân theo chúng. Nhiều người coi trọng việc duy trì thái độ tích cực và cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng hơn là tuân theo những kiêng kỵ. Theo dõi HiDigi để đọc thêm nhiều mẹo kinh doanh hữu ích khác bạn nhé.