Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Khung giờ vàng đăng bài lên Facebook mang về nhiều tương tác

Khung giờ đăng bài Facebook có thể là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch truyền thông của bạn trên mạng xã hội này. Để tìm ra khung giờ đăng bài thu hút đối tượng mục tiêu tốt nhất, bạn cần phải hiểu rõ thói quen, lối sống và tình trạng online của họ. Hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để thông điệp của bạn được truyền tải đến với đúng người và đúng lúc trên Facebook nhé!

Khung giờ vàng đăng bài lên Facebook mang về nhiều tương tác

Khung giờ vàng Facebook là gì?

Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook là khoảng thời gian trong ngày hoặc trong tuần mà người dùng trên Facebook thường xuyên truy cập và hoạt động nhiều nhất. Khung giờ vàng có thể thay đổi tùy theo đối tượng và lĩnh vực hoạt động của bạn. Do đó quan trọng là bạn cần nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của mình. Điều này giúp bạn tìm ra được khung giờ đăng bài Facebook phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Theo khung giờ trong ngày

Nhìn chung, các khung giờ tốt nhất để đăng bài Facebook bao gồm:

  • 6h – 8h sáng: Người dùng vừa thức dậy và chuẩn bị cho ngày mới.

  • 11h – 13h trưa: Thời gian nghỉ ngơi, ăn trưa và lướt Facebook.

  • 19h – 22h tối: Thời điểm người dùng thư giãn sau một ngày làm việc.

  • 23h – khuya: Thời gian tĩnh lặng, người dùng dễ tiếp cận nội dung cảm xúc.

Theo ngày trong tuần

Ngoài khung giờ tốt trong ngày, cũng cần chú ý đến các ngày trong tuần để đăng bài Facebook hiệu quả hơn. Dựa trên các nghiên cứu từ Hootsuite, TrackMaven, Hubspot và Unmetric, các khung giờ đăng bài tốt nhất cho từng ngày là:

  • Thứ Hai: 6h sáng – 4h chiều

  • Thứ Ba: 7h sáng – 4h chiều

  • Thứ Tư: 7h sáng – 4h chiều

  • Thứ Năm: 6h sáng – 4h chiều

  • Thứ Sáu: 7h sáng – 4h chiều

  • Thứ Bảy: 8h sáng – 3h chiều

  • Chủ Nhật: 11h sáng – 4h chiều


Ngày 

Khung giờ đăng Facebook

Thứ 2

6h sáng - 4h chiều

Thứ 3

7h sáng - 4h chiều

Thứ 4

7h sáng - 4h chiều

Thứ 5

6h sáng - 4h chiều

Thứ 6

7h sáng - 4h chiều

Thứ 7

8h sáng - 3h chiều

Chủ Nhật

11h sáng - 4h chiều

Nhìn chung, Thứ Tư và Thứ Năm được xem là hai ngày tốt nhất trong tuần để đăng bài, mang lại hiệu quả tương tác cao.

Theo ngành nghề, lĩnh vực hoạt động

Những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau cũng có khung giờ vàng khác nhau. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có khung giờ hoạt động riêng trên mạng xã hội, do đó doanh nghiệp cần có các khung thời gian đăng bài Facebook tương ứng để thu hút tệp khách hàng phù hợp.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài của một số nhóm ngành là:

  • Tiêu dùng: Khung giờ đăng bài Facebook tốt nhất là 7h tối thứ Hai, từ 6h – 8h tối thứ Ba và tối thứ Sáu.

  • Chăm sóc sức khỏe và y tế: Giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất là từ 9h sáng cho đến đầu giờ chiều các ngày cuối tuần, từ 1h chiều – 8h tối thứ Hai và thứ Ba.

  • Dịch vụ: Thời điểm tốt nhất là từ sau 10h sáng cho đến 8h – 9h tối.

  • Truyền thông: Giờ vàng Facebook tốt nhất là 8h sáng – 2h chiều thứ Hai, 7h sáng – 3h chiều thứ Ba, 6h sáng – 1h chiều thứ Tư, 11h trưa thứ Năm.

  • Nhà hàng: Giờ đăng Facebook tốt nhất là từ sau 10h sáng cho đến đầu giờ chiều thứ Hai, 11h trưa cho thứ Ba, thứ Tư và thứ Sáu.

  • Giáo dục: Khung giờ vàng đăng Facebook tốt nhất là từ 9h sáng – 1h chiều.

VÌ SAO NÊN ĐĂNG BÀI TRONG KHUNG GIỜ VÀNG?

  • Tối ưu hóa tương tác: Đăng bài trong khung giờ vàng giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết và tương tác có được tương tác cao hơn. Vì có nhiều người dùng xem được bài viết hơn, bạn dễ dàng đạt được nhiều lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ hơn.

  • Tăng khả năng hiển thị: Facebook sử dụng thuật toán để quyết định bài viết nào sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng. Việc đăng bài trong khung giờ vàng có thể làm tăng khả năng hiển thị bài viết đối với những người theo dõi bạn.

  • Tiếp cận được nhiều người hơn: Người dùng Facebook thường online nhiều nhất vào các khung giờ vàng, do đó một nội dung sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều người hơn khi đăng tải trong khung thời gian này. Điều này sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Kích thích hành vi mua hàng: Các khung giờ vàng thường là thời điểm người dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi, do đó họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Với một bài viết có nội dung hấp dẫn và thu hút, bạn sẽ có cơ hội kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.

Tuy nhiên, lưu ý rằng khung giờ vàng có thể thay đổi tùy theo đối tượng mục tiêu và lĩnh vực hoạt động. Do đó việc nghiên cứu và thử nghiệm sẽ giúp bạn xác định khung giờ tốt nhất để tăng tương tác của bạn trên Facebook. Theo dõi HiDigi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bán hàng hữu ích nhé!